Thị trường nhà thông minh ở Châu Á Thái Bình Dương dự kiến sẽ chiếm 25% của ngành công nghiệp này, sẽ đạt con số khổng lồ 400 tỷ đô la trên toàn thế giới vào năm 2030. Vì thế cùng Easytech khám phá những nhu cầu của người dùng về nhà thông minh nhé!
? Tính tương thích của các sản phẩm
Người tiêu dùng nhà thông minh ở Châu Á Thái Bình Dương đang tìm kiếm một hệ thống toàn diện với chất lượng âm thanh tốt có thể tích hợp các sản phẩm trên nhiều thương hiệu. Ví dụ: hệ thống chiếu sáng và bảo mật có thể được kích hoạt bởi Amazon Echo.
Trên thực tế, 25,4% người tiêu dùng coi tích hợp sản phẩm là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn thiết bị nhà thông minh.
? Thích ứng các tính năng kích hoạt bằng giọng nói cho người dùng
Dữ liệu được phân tích trong báo cáo của Digimind cho thấy sự thiếu chính xác của thiết bị điều khiển bằng giọng nói trong việc hiểu lệnh đưa ra là nguyên nhân chính của sự không hài lòng và thậm chí là sự thất vọng ở Châu Á Thái Bình Dương. Khiếu nại chính của khách hàng về thiết bị nhà thông minh thiếu hiểu biết bao gồm:
Google Home không có khả năng phân biệt giữa các lệnh thoại của người dùng và quảng cáo hoặc video có chứa cụm từ “Hey Google”- một lệnh được sử dụng để kích hoạt thiết bị.
Không có khả năng trợ lý ảo nhận ra lệnh thoại bằng giọng Anh địa phương.
? Bảo vệ quyền riêng tư của người dùng
Có lẽ nhu cầu tiêu dùng cấp bách nhất được đưa ra trên phương tiện truyền thông xã hội là dành cho các thương hiệu nhà thông minh để ưu tiên quyền riêng tư của người dùng.
➡ Với người tiêu dùng chia sẻ kinh nghiệm sử dụng các công nghệ nhà thông minh trên phương tiện truyền thông xã hội, cũng như tìm kiếm ý kiến về các nhà cung cấp và sản phẩm có sẵn trên thị trường của họ, Internet có thể có nhiều thông tin chuyên sâu về phát triển sản phẩm và chiến lược truyền thông.
? Xem tiếp: Samsung hướng tới đô thị thông minh mang đến cuộc sống an toàn, văn minh