Báo cáo mới nhất do công ty phân tích thị trường nổi tiếng Strateg Analytics cho thấy hai ông lớn công nghệ Amazon và Google vẫn đang dẫn đầu thị trường loa thông minh vào quí IV năm ngoái.
Amazon là nhà cung cấp loa thông minh lớn nhất thế giới trong quý IV năm 2019, với 15,8 triệu chiếc, chiếm 38,3% thị phần.
Google chiếm 24,9% thị phần với 13,9 triệu lô hàng được xuất xưởng, đứng thứ hai thị trường. Các thương hiệu đến từ Trung Quốc bao gồm Baidu, Alibaba và Xiaomi đứng lần lượt ở vị trí thứ ba, bốn và năm.
Trong khi HomePod của Apple chỉ xếp thứ sáu, với 2,6 triệu chiếc xuất xưởng trong quý IV tương đương 4,7% thị phần.
Trên thực tế, các lô hàng HomePod của Apple trong quý IV-2019 đã tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, khoảng 1 triệu đơn vị, khoảng 65%. Tuy nhiên, điều này không đủ sức để xoay chuyển tình hình.
Thị trường loa thông minh toàn cầu đã tăng 44,7% so với tổng số lô hàng là 55,7 triệu chiếc, tăng từ 38,5% triệu chiếc so với quý IV năm 2018.
Theo Strateg Analytics, mặc dù chuỗi cung ứng tạm thời bị gián đoạn do sự bùng phát của dịch viêm phổi cấp do COVID-19 gây ra nhưng 2020 sẽ vẫn là thời điểm doanh số loa thông minh tăng kỷ lục.
Người tiêu dùng bị thu hút bởi các sản phẩm loa thông minh giá rẻ trong khi HomePod có giá khoảng 299 USD tại Hoa Kỳ. Ngoài ra, nhiều sản phẩm loa thông minh của Nhà Táo cũng không có sẵn ở một số quốc gia.
Thời gian gần đây, đã xuất hiện một số tin đồn cho rằng Apple đang phát triển một thiết kế HomePod mới với chi phí thấp hơn, có khả năng sẽ được phát hành trong năm nay.
⚾ Xem tiếp: Ngôi nhà thông minh điều khiển bằng nhịp tim