Đầu tuần trước, một báo cáo mới từ công ty nghiên cứu Strategy Analytics tiết lộ rằng Apple đã xuất xưởng 2,6 triệu chiếc HomePod trong quý cuối năm 2019. Điều đáng nói là con số này cao hơn 1 triệu chiếc so với quý trước đó.
Công ty có trụ sở tại Cupertino này đã xuất xưởng khoảng 1,6 triệu chiếc HomePods trong quý 4/2018. Con số đó đã tăng vọt lên 2,6 triệu trong quý 4/2019. Mức tăng trưởng này tương đương 65% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua tốc độ tăng trưởng của ngành là 44,7%.
Với hơn 2,6 triệu chiếc HomePod được xuất xưởng trong quý cuối cùng của năm 2019, việc cho rằng chiếc loa thông minh cao cấp của Apple đã thất bại rõ ràng là một điều không đúng. Trên thực tế, HomePod đang bán rất chạy với giá bán lẻ 300 USD tại Mỹ.
Chắc chắn, HomePod không thể tăng trưởng nhanh như iPhone hay Apple Watch. Điều tốt là HomePod được sử dụng để thu hút trí tưởng tượng của người dùng trong phân khúc thông minh cao cấp – nơi mà nó đang hướng đến.
Việc sản phẩm của Apple đứng thứ 5 hay 6 trong phân khúc loa thông minh là một điều không quá quan trọng. Apple không bao giờ quan tâm đến thị phần hoặc số lượng bán ra.
Mức thị phần 4,7% không phải là một điều quá tồi tệ với Apple. Không giống như Amazon hay Google, ít nhất là Apple vẫn đang kiếm tiền từ việc bán phần cứng. Điều đó hoàn toàn quan trọng với Apple và các nhà đầu tư của họ.
Đối với Apple, HomePod được sinh ra cho mục đích này. Rõ ràng, Apple đã thực hiện một chiến lược khác với Apple. Thành công này cho thấy có một thị trường dành cho HomePod 300 USD và người dùng sẵn sàng chi một số tiền khá cao để sở hữu một chiếc loa thông minh cao cấp.
✔ Xem tiếp: Quản lý chung cư thông minh thời Corona