Các công ty muốn tận dụng những lợi thế của cuộc cách mạng nhà thông minh thì phải chú ý đến một số mô hình kinh doanh phù hợp để áp dụng hiệu quả.
Ngày nay, mô hình bán sản phẩm truyền thống như bán một lần, hoặc bán các sản phẩm độc lập không thể được giám sát một cách thông minh, hạn chế cơ hội tạo mối quan hệ với người tiêu dùng và thu hút khách hàng trung thành với thương hiệu.
Trên thực tế, 51% các nhà cung cấp giải pháp cho biết việc cung cấp các dịch vụ và sản phẩm mới là lý do chính khiến họ đầu tư vào các giải pháp nhà thông minh. Khảo sát xu hướng công nghệ xây dựng và nhà kết nối năm 2018 của Jabil cũng cho thấy, 28% các công ty đã đầu tư vào các giải pháp nhà ở và công trình kết nối để làm tiền đề cho các mô hình kinh doanh mới.
? Cá nhân hóa là quan trọng nhất
Tính nhất quán của công nghệ nhà thông minh trong tương lai là các công ty phải tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho người dùng qua những nội dung hấp dẫn và truyền thông xã hội. Với việc sử dụng các dữ liệu thu được từ các sản phẩm, các nhà cung cấp sẽ có nhiều cơ hội hơn để truyền tải thông điệp, cũng như cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ phù hợp với thị hiếu, thói quen mua sắm và sử dụng sản phẩm của người dùng.
Các công ty có thể hỗ trợ khách hàng tham gia vào các cộng đồng hỗ trợ trên mạng xã hội, thu hút phản hồi trải nghiệm tích cực, chia sẻ các mẹo hữu ích và giới thiệu sản phẩm. Theo khảo sát của Jabil, 54% các nhà cung cấp giải pháp xây dựng nhà thông minh có dự định xây dựng những giải pháp mới dựa trên dữ liệu được thu thập từ các thiết bị được kết nối của họ.
? Xem tiếp: Xu hướng tích hợp công nghệ thông minh vào đô thị sinh thái