Thị trường này hiện đang ở mức 2.500 tỉ đồng được dự báo sẽ tăng trưởng 35% đạt giá trị 8.200 tỉ đồng vào năm 2023. Giải pháp SmartHome (nhà thông minh) cho gia đình và SmartBuilding (tòa nhà thông minh) cho các tòa nhà tại Việt Nam chỉ là một phần trong thị trường “Internet vạn vật” (Internet of Things) nói chung.
Thị trường SmartHome thế giới đang tăng trưởng nhanh chóng, đạt giá trị 16 tỉ USD vào năm 2019 và sẽ tăng lên mức 22 tỉ USD trong vài năm tới.
Tại Việt Nam, sự kì vọng vào thế hệ trẻ gọi là thế hệ Millennials (sinh từ năm 1980 đến 2000) với kiến thức, kĩ năng và sự am hiểu trong việc sử dụng các thiết bị thông minh sẽ giúp thúc đẩy thị trường SmartHome tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới.
Giải pháp thông minh gồm các cấu phần kết hợp từ các thiết bị cảm biến thông minh + điều hòa không khí + đồ gia dụng thông minh. Tương thích với hệ thống giải pháp thông minh này với hơn 4.000 thiết bị từ các bên thứ ba cung cấp dưới cùng một hệ sinh thái đồng nhất là SmartThings, đều có thể được kết nối với nhau qua Wi-Fi, và có thể điều khiển thông qua thiết bị di động cầm tay như điện thoại thông hay máy tính bảng.
Theo ông Hùng, chi phí cho giải pháp nhà thông minh ở mức tiêu chuẩn chiếm chưa tới 1% giá trị tính trên giá của mỗi 1m2 căn hộ. Giải pháp thông minh cho nhà ở không chỉ trang bị được cho nhà ở, căn hộ mới trong tương lai mà cả cho các căn hộ, nhà ở đã và đang sử dụng.
Theo thông tin từ Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), thị trường đồ nội thất cho phân khúc căn hộ dự án tại Việt Nam có giá trị từ 2-3 tỉ USD/năm. Trong đó, tỉ trọng giải pháp nhà thông minh (phần mềm + thiết bị) chiếm khoảng 10%.
✔ Xem tiếp: Những xu hướng bảo mật trong năm 2020