Khởi đầu thập kỷ mới, Samsung không giấu ý định sẽ biến lợi thế về số lượng thiết bị ấy trở thành động lực để đi tiên phong về công nghệ phục vụ cuộc sống con người.
⛺ Tiên phong trong lĩnh vực nhà thông minh
Cuối năm 2019, Samsung giới thiệu giải pháp thông minh mang tên Smart Home hướng đến các gia đình và Smart Building cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Đây là 2 gói giải pháp sử dụng nền tảng chuyên dành cho IoT SmartThings nhằm kết nối tất cả các thiết bị có trong nhà và các tòa văn phòng, cao ốc.
Trong đó, Smart Home sinh ra để giúp các gia đình Việt có thể trải nghiệm tiện nghi cuộc sống thông qua các thiết bị thông minh, cảm biến nằm trong hệ sinh thái SmartThings của Samsung.
Điều đáng chú ý, giải pháp Smart Home của Samsung không chỉ được tích hợp vào các sản phẩm TV, điện thoại, tủ lạnh và các thiết bị điện tử gia dụng khác của hãng mà còn có mặt trên hơn 4.000 thiết bị đến từ bên thứ ba, thông qua hệ sinh thái đồng nhất mang tên Smart Things (nền tảng hiện có tới 110 triệu người dùng hàng tháng). Tất cả các thiết bị này đều có thể kết nối với nhau thông qua Wi-Fi, giúp hoạt động xuyên suốt.
Thị trường nhà thông minh ở Việt Nam trong năm 2019 có doanh thu ở mức 2.500 tỷ VNĐ, theo Samsung. Con số này sẽ còn tăng trưởng lên mức 8.200 tỷ vào năm 2023, tức là 35%.
? Xem tiếp: Loa thông minh Homepod của Apple